วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เพาะเลี้ยงปลาสวยงามขายอาชีพทำเงิน

        การประกอบอาชีพที่เรามีความรักความชอบส่วนตัวในอาชีพนั้นๆ ก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่าการทำสิ่งที่เราไม่มีใจรัก    หลายๆคนที่ทำอาชีพเพาะปลาสวยงามมักจะเริ่มต้นจากการเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์  พอเพาะได้มากขึ้นก็แบ่งขายที่ละนิดให้กับคนรอบข้างเด็กๆแถวบ้านและในที่สุดก็เพิ่มปลาที่เลี้ยงให้มากขึ้น จนสามารถขยับขยายเปิดเป็นร้านขายปลาหรือเปิดเป็นฟาร์มปลาสวยงาม  
     การทำธุรกิจปลาสวยงามไม่ยากแต่เราต้องมีความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนในการดูแลปลา  เราต้องแบ่งเวลาเพื่อมาดูแลปลาสวยงามให้มีสุขภาพที่แข็งแรงเสียก่อน  ก่อนที่จะเพาะปลาสวยงามให้ได้นั้นเราควรมีความรู้ในการเลี้ยงดูให้ปลาสวยงามมีสุขภาพแข็งแรงเสียก่อน  ปลาที่ได้รับความนิยมของเหล่าผู้เลี้ยงปลาสวยงามจะมี ปลาเงินปลาทอง ปลากัด ปลาบอลลูน ปลาสอด ปลาหางนกยูง  ปลาเทวดา ปลามังกร ปลาหมอสี ปลาสวยงามเหล่านี้เป็นปลาสวยงามที่ได้รับความนิยมของเหล่าผู้เลี้ยงปลา
       จุดเริ่มต้นเริ่มจากปลาสวยงามที่ออกลูกเป็นไข่ก่อนเพราะปลาเหล่านี้สามารถเพาะเลี้ยงได้ง่าย เหมาะกับผู้เพาะเลี้ยงปลบสวยงามมือใหม่ และเป็นปลาที่ขายได้ง่ายราคาไม่แพง กลุ่มปลาที่ออกลูกเป็นตัว ได้แก่ ปลาหางนกยูง ปลาสอด ปลาบอลลูน ปลาหางดาบ ปลาซันฟีน และปลาที่ออกเป็นไข่ ที่ได้รับความนิยมเสมอมาได้แก่ ปลาเงินปลาทอง ปลากัด ปลาหมอสี ปลามังกร ปลาเหล่านี้เป็นปลาที่เหมาะจะผลิตเพื่อส่งขายตลาดจตุจักรและอีกแหล่งส่งปลาที่ใหญ่อยู่ที่ บ้านโป่งชลบุรีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: