วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เพาะหนูไมค์สร้างรายได้เสริมเดือนละหมื่น


         ถ้าพูดถึงหนูแล้วสำหรับหลายๆคนคงกลัวและคิดถึงความสกปรก  คิดถึงภาพหนูตัวใหญ่ๆน่ากลัวที่อยู่ตามท่อน้ำทิ้ง  แต่หนูไมค์ที่จะแนะนำกันวันนี้เป็นหนูที่คนไทยคุ้นเคยกันดีในสมัยเรียน  หลายๆคนอาจได้เคยเลี้ยงกันบ้าง หนูไมค์หรือที่เรามักจะเรียกกันว่าหนูทดลองวิทยาศาสตร์ คือหนูตัวเดียวกันครับ  การเลี้ยงหนูไมค์เป็นรายได้เสริมที่มีความน่าสนใจที่เดียว เพราะไม่ต้องใช่พื้นที่ในการเลี้ยงมากแต่สามารถขายได้ราคาดีมากครับ ราคาที่ตั้งขายอยู่ที่

หนูแดง                                                               10 บาท
 หนูคลานมีขน                                                     13 บาท
 หนูวี่งเล็ก    หัวถึงโคนหาง 1.5 - 2 นิ้ว                  15 บาท
 หนูวี่งกลาง หัวถึงโคนหาง 2.2 - 3.0 นิ้ว                20 บาท
 หนูวิ้งใหญ่  หัวถึงโคนหาง 3.2 นิ้วขึ้นไป                25 บาท
  หนูปลด                                                             30 บาท

     จากที่เพื่อนๆเห็นราคาขายแล้วคงมีหลายๆคนเกิดความสนใจกัน แล้วคำถามที่คิดต่อมาแล้วถ้าเราเพาะได้แล้วจะนำไปขายที่ไหน  เรื่องนี้มีคำตอบครับกลุ่มที่ฃื้อจะเป็นพวกเลี้ยงสัตว์แปลกอย่างเช่น  กลุ่มคนที่เลี้ยงงู แมงมุม กิ้งก่า หรือจะเข้าไปติดต่อขายส่งให้แกร้านที่ขายสัตว์เลี้ยงพวกนี้ที่สวนก็ได้ครับ  และที่ขายอีกที่คือในเน็ตนี้หละครับ ประกาศขายที่ http://www.siamreptile.com และ http://board.thaipetonline.com/ และ http://www.pantipmarket.com/pet/other_animal/  แค่ขายใน 3 www. นี้คุณก็ผลิตให้ลูกค้าไม่ทันแล้วครับ การเลี้ยงเราควรเลี้ยงขั้นต่ำแม่พันธุ์ 100 แม่พันธุ์ครับ เรามาดูว่าการเพาะหนูไมค์มีวิธีการกันอย่างไรบ้างครับ
  

         วิธีการเพาะหนูไมค์
การเลี้ยงหนูไมค์เพื่อเพาะขายสัดส่วนพ่อแม่พันธุ์หนูไมค์ ตัวผู้ 1 ตัว ต่อตัวเมีย 5 ตัว หนูไมค์เป็นหนูที่ขยายพันธุ์ได้เร็วมากการตั้งท้องในแต่ละครั้งใช้เวลาแค่ 1 เดือน ก็สามารถออกลูกครั้งละ 10-15 ตัวต่อแม่พันธุ์ สถานที่เลี้ยงพ่อแม่พันธุ์หนูไมค์  ควรเป็นที่อากาศถ่ายเท หนูไมค์ไม่ชอบอากาศร้อนถ้าอากาศร้อนมากอาจทำให้หนูตายได้  ดังนั้นที่ๆจะทำโรงเรือนเพาะหนูไมค์ควรหาทำเลที่อากาศถ่ายเทได้ดี หรือถ้าวันไหนอากาศร้อนมาก เราก็นำพัดลมมาเป่าให้อากาศถ่ายเทก็ช่วยได้ครับ  อาหารที่จะนำมาเลี้ยงหนูไมค์ที่ดีที่สุด คืออาหารหมูสูตร ให้แม่หมูช่วงตั้งท้องและผสมผักที่สามารถหาได้ใกล้ๆที่ราคาถูกผสมกันให้พ่อแม่พันุ์ได้กิน มีขวดน้ำให้หนูกินตลอดเวลา การเลี้ยงไม่ยุ่งยากอะไรแค่นี้ หนูก็จะผสมพันธุ์ได้ตลอดให้เรานำลูกหนูมาขายได้เรื่อยๆ
    โรงเรือนเพาะหนูไมค์
เราจะเลี้ยงในกล่องโลตัสหรือจะทำเป็นชั้นเลี้ยงใส่ถาดคลุมตาแกรงก็ได้แล้วแต่สะดวกแต่การเลี้ยงในชั้นจะสามารถดูแลได้ง่ายต่อการดูแลพ่อแม่พันธุ์หนูไมค์ดั่งในภาพตัวอย่างครับ
       การเลี้ยงหนูไมค์เหมาะจะเป็นรายได้เสริมที่ดีมากเราใช้เวลาว่างช่วงเช้าก่อนไปทำงานให้อาหารหนูไมค์และช่วงเย็นหลังเลิกงานใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถสร้างรายได้หลักหมื่นกันได้อย่างง่ายๆกันเลยทีเดียวครับ

14 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

ครอดออกมาท้องเดียวกันผสมพันธุ์กันได้ไหมครับ

Unknown กล่าวว่า...

สามาถผสมกันในคลอกเดียวกันได้ครับแต่จะทำให้รุ่นลูกไม่แข็งแรงและอาจได้จำนวนน้อยลงจากปกติครับ

Unknown กล่าวว่า...

ใน1กรง ใส่ ผู้1 เมีย5รวมกันอย่างนี้เหรอครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมยากได้หนูไมค์ใาเลี่ยงต้องติดต่อที่ไหนคับ

Unknown กล่าวว่า...

ติดต่อมาทางผมได้เลยครับ​ ขายให้ถูกๆ​ มีประมาณ​ 30​ ตัวสำหรับผู้เริ่มเลี้ยง​ พร้อมแนะนำวิธีเลี้ยงครับ​ พอดีจะเลิกเลี้ยงแล้ว​ โดนเมียด่าครับ​ 55​ ติดต่อมาทางเบอร์โทร​นี้นะครับ​ 0910640192​ ต้อง​ ครับ

Unknown กล่าวว่า...

อยากเลี้ยงส่งค่ะ ท่านใดรับซื้อ รบกวนแอดเฟส
pakamon tuynoum

Unknown กล่าวว่า...

มันดูเพศยังไงครับ

Unknown กล่าวว่า...

มีใครรับซื้อมั๊ยคะ
สนใจโทรมาได้ค่ะ 0613590639

Unknown กล่าวว่า...

มีหนูเหยื่อขายครับขายถูกๆ

Unknown กล่าวว่า...

ติดต่อได้ครับ092-9926341ขายหนูเหยื่อครับราคาถูก

Unknown กล่าวว่า...

ติดต่อทีครับ​ไครมีพ่อพันเเม่พัน​หนู​ไมค์​
อยากเลี้ยงขายเป็นอาหาร​งูคับ​
โทร​0971184256​อามครับ

7yub กล่าวว่า...

ได้ครับ แต่ลูกที่ได้จะไม่สมบูรณ์ครับ