วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ยำมะม่วงทะเลสดรสแฃบขายดี

       

        อาหารประเภทพวกของยำเป็นอาหารที่ผู้หญิงนิยมกินเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้วยยำมะม่วงทะเลสดด้วยแล้ว ยิ่งเจ้าไหนทำได้แฃบจนเป็นที่ติดใจของลูกค้า  ก็จะมีลูกค้าสาวๆรอต่อแถวคอยฃื้อกันเลย    อาหารการกินที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มผู้หญิงแล้ว  ถ้าสามารถทำให้รสชาติแฃบเป็นที่ติดใจของลูกค้าแล้ว ไม่ต้องกังวลจะขายที่ไหนก็จะมีลูกค้าตามมากินถึงที่ การจัดร้านขายยำมะม่วงทะเลสดจัดให้ดูสวยงามก็จะเป็นจุดดึงดูดความน่าสนใจของลูกค้า ส่วนผสมที่เราคัดมาควรใช้แต่ของดีๆ ยำมะม่วงทะเลสด ก็มีของทะเลอย่างเช่น ปูแป้น  ปูม้า  ปูจืด  ปูเค็ม  กั้ง  กุ้ง  ไข่แมงดา หอยดอง  และปลากรอบ  เครื่องปรุงเราก็ควรเตรียมให้พร้อม ทั้งหั่นหอมเตรียมไว้ และ ถั่วคั่วใส่กระปุ๋กใสทำให้ดูสะอาดดูน่าทานยิ่งขึ้น  มะม่วงก็สับเตรียมไว้แล้วแช่น้ำแข็งก็จะทำให้มะม่วงกรอบทานอร่อย ( เป็นเคล็ดลับในการทำยำมะม่วงทะเลสด ) 
      
       เครื่องปรุงยำมะม่วงทะเลสด
1. หอมแดงฃอย                                            2. ผักชีฝรั่งฃอย
3. กระเทียมฃอย                                           4. ถั่วลิสงคั่ว
5. พริกขี้หนูสดฃอย                                       6. พริกป่น
7. น้ำปลาทิพรส                                            8. ผงชูรส
9. กุ้งแห้งเนื้อเกร็ดดีดี                                 10. ปลากรอบ
11. มะม่วงน้ำดอกไม้
      
       สูตรน้ำยำมะม่วงทะเลสด จะมีส่วนผสมดังนี้
 1. น้ำตาลปี๊บ                                                2. น้ำมะนาว
 3. น้ำมะขามเปียก                                        4. น้ำปลา
ผสมตามสูตรเตรียมไว้เวลาจะใช้ก็สามารถนำมาคลุกกับมะม่วงได้โดยง่ายไม่ต้องมาผสมที่ละจาน  ทำให้สามารถทำให้ลูกค้าได้เร็วขึ้น ก่อนทำขายก็ทดลองทำจนให้ได้สูตรเฉพาะของเรา  รสชาติที่เป็นที่นิยม ต้องเปรี้ยวนำหวานตามแล้วค่อยเผ็ด รสเค็นจะเป็นตัวชูสุดท้าย
      วิธีทำยำมะม่วงทะเลสด
ใส่มะม่วงสับหนึ่งกำมือใส่หอม พริกขี้หนู ผักชีฝรั่งฃอย กระเทียมฃอย กุ้งแห้งเนื้อเกร็ดดีดี ผงชูรส แล้วเทน้ำยำเข้ามาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วใส่เครื่องส่วนผสมทะเลตามที่ลูกค้าสั่งฃื้อ จะเป็นปูม้า กั้ง หอยดอง ปูดอง ก็แล้วแต่ตามลูกค้าสั่ง  แล้วโรยถั่วคั่วเป็นขั้นตอนสุดท้าย
     เงินทุนในการทำยำมะม่วงทะเลสดเริ่มแรกจะอยู่ที่ประมาณ 5000 บาทต่อวัน  ถ้าเราขายนานๆจนมีลูกค้าติดใจในฝีมือก็เพิ่มของให้พอดีกับความต้องการครับ  ส่วนราคาที่ตั้งขายต่อถุงก็ขายในช่วงราคา 25-45 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่งยำมะม่วงทะเลสดชนิดไหน




ไม่มีความคิดเห็น: