วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศิริวัฒน์แฃนวิช ตัวอย่างคนล้มได้แต่ไม่แพ้

       


      ศิริวัฒน์แฃนวิชจากจุดเริ่มต้นของพิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้งในปี 40 นักธุรกิจหลายๆคนประสพปัญหาล้มละลายกันถ้วนหน้า  คุณ ศิริวัฒน์  วรเวทวุฒิคุณ  ก็เป็นหนึ่งในเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังในยุคนั้นทีถูกผลพวงพิษเศรษฐกิจทำจนล้มละลายด้วยเช่นกัน  ในยุคนั้น เจ้าของธุรกิจที่ล้มละลายหลายๆคนได้ฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมากออกข่าวกันแทบทุกวัน  แม้แต่ตัวคุณ ศิริวัฒน์ ก็เคยมีควา่มคิดที่จะฆ่าตัวตายเช่นกัน  แต่เมื่อย้อนกลับมามองคนข้างหลัง  ทั้งครอบครัวลูกๆที่ยังเล็ก และพนักงานที่ฝากความหวังไว้ที่ คุณ  ศิริวัฒน์  ถ้าเพียงคุณศิริวัฒน์คิดสั้นๆ คนข้างหลังจะอยู่อย่างไร  ในวันนั้นทำให้มีแรงคิดที่จะสู้ในเมือคนเราล้มเราก็ต้องลุกขึ้นยื่นได้ใหม่  ถ้าเราไม่สู้แล้วคนข้างหลังจะอยู่อย่างไร
    จึงทำให้เกิด  ศิริวัฒน์แฃนวิช ขึ้นมา พื้นฐานสมัยอยู่ที่เมืองนอก คุณ ศิริวัฒน์ ก็ได้ทำอาหารทานเองจนหลายๆคนชมในรศชาติฝีมือ    คนทุกคนมีข้อดีเพียงเราหาให้พบแล้วฝึกฝนสักวันก็จะประสพความสำเร็จ  จากจุดเริ่มต้นที่ทำขายในวันแรก 20 ชิ้น แล้วขายได้หมด ทำให้  คุณ ศิริวัฒน์ มีกำลังใจที่จะทำแฃนวิชเป็นอาชีพได้  จากวันนั้นก็เริ่มเพิ่มปริมาณการขายขึ้น  และจากการที่เริ่มมีสื่อเข้ามาทำข่าว ขอสัมภาษณ์ไปลงสือต่างๆรวมทั้งออกรายการทีวี  ทำให้สิริวัฒน์แฃนวิชเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะอดีตเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ร้อยล้านที่หันเหชีวิตมาขายแฃนวิชเพื่อความอยู่รอด  ด้วยหัวใจนักสู้ผู้ไม่ยอมแพ้  ทำให้เขาได้รับการยอมรับอย่างดี  รวมไปถึงลูกค้าที่มาอุดหนุนไม่ขาดสาย
      จากที่เคยขายที่แรกที่  รพ. กรุงเทพ ฃ. ศูนย์วิจัย ก็เริ่มขยับขยายไปเพิ่มที่ขายในจุดอื่นเพิ่มขึ้น  แต่ทางเดินไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในช่วงเริ่มต้นแม้แต่ตัว คุณ ศิริวัฒน์ ก็เคยโดนเทศกิจจับตัวพร้อมทั้งถูกยืดของ  ด้วยความที่เป็นคนไม่ยอมแพ้ คุณ ศิริวัฒน์ ได้ขึ้นไปหาผู้ว่ากรุงเทพในสมัยนั้น คือ คุณ สมัคร สุนทรเวช จนในที่สุดรูปแบบการขายเร่แบบแขวนคอก็สามารถขายได้ ทำให้  ศิริวัฒน์แฃนวิช ขายได้อย่างถูกต้องทุกที่ไม่ผิดกฎกทม. นับเป็นตัวอย่างของคนสู้ไม่ถอยตัวจริง 
      จนทุกวันนี้ ศิริวัฒน์แฃนวิช ก็สามารถหาทานได้ตามจุดต่างๆในกทม. และขยายสาขาเข้ามาขายในห้างดังหลายๆห้าง การพัฒนาต้องไม่มีการหยุดนี้คือหัวใจหลักของธุรกิจถ้าวันใดเราคิดว่าดีพอ แล้วหยุดการพัฒนาวันนั้นก็ถึงวันที่ธุรกิจจะถดถอย นอกจากการคิดที่จะขยับขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นแล้ว คุณ ศิริวัฒน์ ก็หวังที่จะช่วยสังคมให้กับผู้ที่ต้องการมีรายได้ ฃึ่งทางคุณ ศิริวัฒน์ บอกว่า หากท่านใดที่มีความสนใจอยากมีรายได้  ก็สามารถติดต่อเข้าไปได้ที่   ศิริวัฒน์แฃนวิช โทร 02 676 47 723 
   นี้คือตัวอย่างของคนสู้ชีวิตตัวจริง  ศิริวัฒน์แฃนวิช


ไม่มีความคิดเห็น: