วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

ร้านขายน้ำรถเข็น ธุรกิจเล็กๆที่รายได้ไม่เล็ก



         ร้านขายน้ำรถเข็น ธุรกิจเล็กๆที่รายได้ไม่เล็ก  บางคนอาจจะมองแค่เป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ดูแล้วไม่น่าสนใจ  แต่ที่จริงแล้วธุรกิจร้านขายน้ำเป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้อย่างงามมากเลยทีเดียว  บ้านเมืองเราเป็นเมืองร้อนเพียงแค่คุณเดินออกมานอกบ้านไม่นานอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็จะทำให้เกิดความต้องการกินน้ำเย็นๆแก้กระหาย  ร้านขายน้ำรถเข็นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
       การลงทุนก็ไม่สูงมากนัก ค่าใช้จ่ายหลักๆ  ก็มีน้ำที่นำมาขายและน้ำแข็งที่ไว้แช่เครื่องดื่มให้เย็น  อาจจะมี โค้ก โออิชิ กาแฟกระป๋อง เอ็มร้อยห้าสิบ เบียร์กระป๋อง น้ำสมุนไพร น้ำเปล่า มาขายรวมกัน หรือมีน้ำส้มคั้นสดด้วยได้ยิ่งดีครับ กำไรจากการขายน้ำมีตั้งแต่ 40% -  100% กันเลยทีเดียว 
       การเปิดร้านรถเข็นขายน้ำก็ไม่ยุ่งยากอะไรไม่ต้องเตรียมของเป็นชั่วโมงๆ เพียงแค่ไปร้านขายของส่ง  ติดต่อฃื้อขายและขอเคดิตกับทางร้าน  แค่นี้เราก็มีของพร้อมขายแล้ว  เงินลงทุนก้อนแรกไม่ถึงหลักหมื่นแต่สามารถทำกำไรได้หลักพันกันเลยทีเดียวภายใน หนึ่งเดือนก็สามารถคืนทุนได้แล้ว 
      จุดเด่นของร้านรถเข็นขายน้ำเราต้องมีถังแช่น้ำแข็งไว้แช่น้ำให้เย็นให้ลูกค้าเห็นและมีตู้โชว์ว่ามีน้ำอะไรขายบ้าง และควรมีน้ำแข็งขายแบบเป็นถุงให้ลูกค้า กำไรที่จะได้เพิ่มขึ้นจากส่วนของค่าน้ำแข็งเราฃื้อน้ำแข็งกระสอบละ 40 บาท แต่เราตักใส่ถุงขายพร้อมโค้ก  เราสามารถขายได้ถึง 14 บาทกันเลยทีเดียว  กำไรส่วนนี้เพิ่มขึ้นเยอะทีเดียวดีกว่าที่จะขายแค่โค้กกระป๋องเป็นไหนๆครับ ทำเลที่เหมาะที่จะขายควรเลือกทำเลที่มีการสัญจรผ่านไปมาพุกพ้าน ใกล้ป้ายรถเมล์ หรือเส้นทางที่มีคนเดินผ่านในปริมาณเยอะ ถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดในการขายน้ำรถเข็นครับ



ไม่มีความคิดเห็น: